Nên chọn mua máy phát điện gia đình có công suất như thế nào?

Nên chọn mua máy phát điện gia đình có công suất như thế nào?

Ngày đăng: 05/05/2022 Lượt xem: 237

Hiện nay tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung lân cận, thời tiết đang bắt đầu vào hè. Nhu cầu sử dụng điện lại càng tăng cao nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện. Do đó nhiều gia đình đã chọn mua máy phát điện để phục vụ cho những ngày hè oi bức, cúp điện đột ngột. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn nên chọn máy phát điện có công suất như thế nào để tối ưu hóa chi phí một cách tốt nhất và đặc biệt là tiết kiệm điện nhất.

 

Máy phát điện Huyndai HY7000LE

Chọn mua máy phát điện gia đình có công suất như thế nào?

Quy trình cơ bản để ước tính kích thước của máy phát điện cần thiết để cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà như sau:

  1. Chuẩn bị một danh sách các thiết bị, thiết bị hoặc mạch điện trong nhà cần thiết và cần được cấp điện khi cúp điện, phân tách chúng theo loại tải (điện trở so với phản kháng)
  2. Tra cứu yêu cầu công suất của từng mục này, xem xét cả công suất khởi động và công suất chạy khi tải là phản kháng
  3. Thêm yêu cầu công suất vào danh sách thiết bị và tổng công suất cho KVA hoặc KW
  4. Bổ sung yêu cầu nguồn điện khởi động cho các hạng mục không phải là tải điện trở hoàn toàn

Ví dụ: Giả sử bạn muốn có thể cấp nguồn cho tủ lạnh, tủ đông độc lập, lò sưởi, TV và một số đèn sợi đốt trong trường hợp cúp điện. Bạn sẽ nhìn vào bảng tên trên các thiết bị này để tìm thông tin về mức tiêu thụ điện hoặc tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết thông số kỹ thuật. Danh sách bạn tạo sẽ có đèn và TV được nhóm dưới dạng tải điện trở, trong khi tủ lạnh, tủ đông và lò nướng sẽ là tải phản kháng.

Tùy thuộc vào nội dung trên bảng tên và sách hướng dẫn, bạn có thể xác định trực tiếp nhu cầu điện năng hoặc có thể cần tính toán chúng bằng cách sử dụng các giá trị khác như điện áp và dòng điện. Ví dụ: nếu bảng tên tủ lạnh không hiển thị nguồn điện trực tiếp mà chỉ liệt kê điện áp và dòng điện, thì bạn sẽ cần tính toán ước tính điện năng bằng công thức:

W = V x I x PF

Nếu tủ lạnh đang hoạt động ở 120 vôn và có điện áp 6,5 amps, thì mức tiêu thụ điện năng sẽ vào khoảng 624 Watts với giả sử hệ số công suất là 0,8. Các hệ số công suất có thể khác nhau, nhưng quy tắc chung sẽ là từ 0,6 đến 0,8 đối với hầu hết các ứng dụng máy phát điện.

Danh sách mà bạn tạo phải có một cột cho cả công suất chạy và công suất khởi động. Nếu không xác định được xếp hạng cho khởi động, hãy giả sử công suất chạy 3 lần như một ước tính về nhu cầu điện khởi động. Đối với tải điện trở, công suất khởi động và chạy có thể được lấy cùng một giá trị.

Khi bạn đã thêm các yêu cầu về nguồn điện, bạn sẽ có thể sử dụng tổng số đó để đánh giá công suất máy phát tối thiểu cần thiết cho ngôi nhà của bạn trong các điều kiện sử dụng. Nó không bao giờ trả tiền để giảm kích thước một máy phát điện, vì vậy bạn có thể muốn thêm một khoản tiền chênh lệch vào tính toán của mình để trong trường hợp xấu nhất, bạn không chạy máy phát điện gần hết công suất tải định mức.

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi thực hiện các phép tính công suất này, có một số tùy chọn khác. Nhiều nhà cung cấp máy phát điện đã tích hợp các công cụ hoặc máy tính định cỡ máy phát điện vào trang web của họ để hỗ trợ khách hàng xử lý nhu cầu điện năng của họ. Những máy tính này có thể yêu cầu xếp hạng điện của các thiết bị của bạn, vì vậy tập hợp danh sách đó vẫn là một ý kiến ​​hay. Một số máy tính sẽ đặt mặc định thành các giá trị điển hình cho các thiết bị khi không có xếp hạng chính xác để nhập liệu, điều này vẫn giúp bạn gần với nhu cầu của mình. Tìm kiếm trên web sử dụng các từ khóa như “kích thước trình tạo” sẽ hiển thị các trang web đó.

Một nhà cung cấp thiết bị điện tại địa phương cũng có thể đưa ra lời khuyên về kích thước, cũng như thợ điện của bạn. Bạn cũng có thể muốn sử dụng dịch vụ của một thợ điện ngay cả khi bạn kết thúc việc mua một mẫu máy phát điện di động. Mặc dù không hoàn toàn bắt buộc nhưng thợ điện không chỉ có thể giúp định kích thước máy phát điện theo nhu cầu của bạn mà còn có thể lắp đặt công tắc chuyển đổi thủ công và ổ cắm máy phát điện để máy phát điện của bạn có thể được kết nối đơn giản để chạy các mạch cụ thể trong nhà của bạn thông qua một dây cáp duy nhất. Điều này giúp tránh phải chạy dây điện tạm thời qua cửa sổ và di chuyển các thiết bị ra khỏi tường để tiếp cận dây điện của chúng.

 

Máy phát điện Huyndai HY30CLE

Bên cạnh việc xem xét loại tải điện và định mức KW hoặc KVA của máy phát điện, có một số yếu tố khác cần lưu ý khi quyết định và lựa chọn máy phát điện gia đình là tùy chọn máy phát điện chính để sử dụng tại nhà, đó là:

  • Máy phát điện di động
  • Hệ thống máy phát điện dự phòng

Lựa chọn từ một trong hai tùy chọn này là cân nhắc đầu tiên, vì tùy chọn trước phần lớn là tùy chọn tự phục vụ trong khi tùy chọn sau là tùy chọn dịch vụ đầy đủ hơn. Hệ thống dự phòng đòi hỏi phải đầu tư chi phí lớn hơn nhiều không chỉ về giá mua thiết bị, mà còn về lắp đặt, đường ống dẫn nước và công việc điện cần thiết để tích hợp đầy đủ máy phát điện vào hệ thống phân phối điện và dịch vụ khí đốt của ngôi nhà. Tuy nhiên, chi phí tăng lên mang lại một số lợi thế quan trọng so với việc mua máy phát điện di động

Nếu quyết định đầu tư vào hệ thống máy phát điện dự phòng, các dịch vụ được cung cấp bởi công ty máy phát điện mà đơn vị sẽ được mua sẽ giúp trong quá trình ra quyết định để lựa chọn (các) phương án tốt nhất cho gia đình và ngân sách. Tuy nhiên, nếu quyết định sử dụng máy phát điện di động, thì có một số cân nhắc bổ sung cần xem xét trước khi đưa ra lựa chọn. Nghiên cứu các thông số kỹ thuật cho các mô hình đang được xem xét sẽ giúp ích cho quá trình lựa chọn đó. Một số yếu tố cần cân nhắc là:

  • Dung tích nhiên liệu - vì máy phát điện di động có thể sẽ cần xăng để chạy, nên hãy xem xét dung tích bình chứa sẽ liên quan đến thời gian chạy của thiết bị.
  • Khởi động động cơ - nhiều máy phát điện nhỏ hơn sử dụng bộ khởi động giật dây bằng tay. Những chiếc khác được trang bị pin trên tàu và có hệ thống khởi động điện được kích hoạt bằng công tắc hoặc nút bấm. Những kiểu máy đó thường có bộ sạc pin có thể được sử dụng để sạc nhỏ giọt cho pin khởi động nhằm duy trì sạc trong thời gian máy phát điện được cất giữ.
  • Bảo vệ dầu thấp - động cơ được sử dụng trong máy phát điện di động tiêu thụ dầu và một số kiểu máy được thiết kế để phát hiện mức dầu động cơ để ngăn hoạt động khi nó đã giảm xuống dưới mức tới hạn, do đó ngăn ngừa thiệt hại cho động cơ.
  • Thời gian chạy - thời gian chạy của máy phát điện sẽ là một hàm của kích thước hoặc dung tích thùng nhiên liệu và tải trọng tác dụng lên tổ máy. Máy phát điện có định mức công suất tối đa nhưng không được thiết kế để chạy ở chế độ đầy tải trong thời gian dài. Thời gian chạy có thể được chỉ định ở một số phần của tải đầy đủ chẳng hạn như ¾ tải.

Máy phát điện gia định

  • Số lượng & loại ổ cắm điện - đối với máy phát điện di động sẽ được kết nối bằng dây nguồn, thông số kỹ thuật này cho biết các tùy chọn để phân phối điện của máy phát điện cho các thiết bị hoặc thiết bị. Nhiều máy phát điện di động cung cấp các tùy chọn về điện áp phổ biến được sử dụng trong gia đình bao gồm nguồn một pha 120V và nguồn một pha 240V (ví dụ: ổ cắm 4 - 120V 15A và ổ cắm 1 - 240V 30A).
  • Tần số hoạt động - hầu hết các máy phát điện được bán ở Mỹ được đánh giá là tạo ra nguồn điện xoay chiều 60 Hz. Tuy nhiên, có các đơn vị 50 Hz cũng có sẵn để sử dụng quốc tế.
  • Đồng hồ giờ - nhiều mẫu máy phát điện di động có đồng hồ giờ ghi lại thời gian chạy tích lũy cho thiết bị. Điều này có thể hữu ích để quản lý lịch trình bảo dưỡng như thay dầu, thay bộ lọc không khí và kiểm tra bộ hãm tia lửa.
  • Mức độ tiếng ồn - máy phát điện di động tạo ra tiếng ồn đáng kể trong quá trình hoạt động, đặc biệt quan trọng vì chúng hoạt động ngoài trời và thường không được bao bọc để giảm tiếng ồn do tính di động và nhu cầu tiếp cận không khí để làm mát thiết bị và đốt cháy. Xếp hạng của tiếng ồn theo đơn vị dbA cung cấp một dấu hiệu về mức độ tiếng ồn được tạo ra. Nhiều lần, các giá trị này được chỉ định ở một khoảng cách cụ thể so với đơn vị nơi thực hiện phép đo, vì vậy hãy lưu ý rằng so sánh trực tiếp các mức decibel từ mô hình này sang mô hình khác cần phải tính đến khoảng cách đo từ đơn vị tại đó mức tiếng ồn. Lấy.
  • Kích thước và trọng lượng - Vì máy phát điện di động được thiết kế để sử dụng tạm thời nên việc vận chuyển và cất giữ thiết bị sẽ được cân nhắc. Một số thiết bị nhỏ hơn có thể được xách tay, trong khi máy phát điện di động công suất lớn hơn thường được trang bị bánh xe và tay cầm trên khung để giúp việc di chuyển thiết bị vào và ra khỏi kho dễ dàng hơn. Cân nhắc kích thước kích thước để lưu trữ và trọng lượng của thiết bị để vận chuyển khi chọn máy phát điện di động cho gia đình.

​Bài viết này đã giúp bạn xem xét những điều cơ bản về máy phát điện gia đình và quy trình định cỡ máy phát điện cho nhu cầu sử dụng điện của bạn. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm liên quan, hãy tham khảo các hướng dẫn khác của chúng tôi  hoặc truy cập website: vanhongthanh.vn

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. 

Công ty CP Văn Hồng Thanh - Máy phát điện uy tín của mọi nhà.

Địa chỉ: 515 Trường Chinh - P. An Khê - Q. Thanh Khê - Đà Nẵng

1. 0979 448 584 (Thanh) Call - Zalo

Mail: thietbicongnghiep.vht@gmail.com

2. 0961 505 079 (Vương) Call – Zalo

Mail: mayphatdienhyundai.vht@gmail.com

3. 02363 813 838 (Công ty)

Fanpage: Máy phát điện chính hãng

Youtube: Công ty Cổ phần Văn Hồng Thanh


Các bài viết khác
Tại sao nên chọn máy phát điện Diesel?
15 Jun

Tại sao nên chọn máy phát điện Diesel?

Trong thế giới ngày nay, khi giá nhiên liệu ngày càng tăng do nhu cầu ngày càng tăng và nguồn cung ngày càng giảm, bạn cần...
Vai trò của nước làm mát máy phát điện
15 Jun

Vai trò của nước làm mát máy phát điện

Trong quá trình hoạt động của máy phát điện có tiêu hao năng lượng. Các năng lượng này trở thành nhiệt năng. Nếu không...
Cách sử dụng máy phát điện di động
15 Jun

Cách sử dụng máy phát điện di động

Mất điện là chuyện thường xảy ra sau một trận bão lớn. Khi cúp điện và bạn không có máy phát điện dự phòng tự động,...
Bảo trì máy phát điện như thế nào?
28 May

Bảo trì máy phát điện như thế nào?

Nhằm làm tăng thời gian vận hành và sự làm việc ổn định của máy phát, chúng ta cần phải bảo trì và bảo dưỡng máy...
Tủ chuyển đổi nguồn tự động ATS
25 May

Tủ chuyển đổi nguồn tự động ATS

Tủ chuyển nguồn tự động (ATS) là thiết bị tự động chuyển nguồn điện từ nguồn chính sang nguồn dự phòng khi nguồn...
Cấu tạo của máy phát điện
23 May

Cấu tạo của máy phát điện

Cấu tạo của máy phát điện gồm động cơ, máy phát điện, hệ thống nhiên liệu, bộ điều chỉnh điện áp, hệ thống...
Hướng dẫn thay dầu cho máy phát điện hiệu quả nhất
20 May

Hướng dẫn thay dầu cho máy phát điện hiệu quả nhất

Máy phát điện khi đã sử dụng quá lâu sẽ không còn hoạt động ổn định và nhanh nhẹn như trước nữa. Một phần nguyên...
Những lưu ý khi mua máy phát điện cũ
16 May

Những lưu ý khi mua máy phát điện cũ

Vì lý do tài chính eo hẹp nên một số gia đình hay doanh nghiệp lựa cọn mua máy phát điện cũ. Nhưng không có nghĩa mua máy...
AVR là gì? AVR có chức năng gì trong máy phát điện?
13 May

AVR là gì? AVR có chức năng gì trong máy phát điện?

Bạn đã từng nghe đến AVR của máy phát điện bao giờ chưa? Hay nghe đến bộ điều chỉnh điện áp máy phát điện? Bạn...
Máy phát điện nano có thể tích hợp dưới màn hình smartphone, lướt ngón tay để tạo ra điện
12 May

Máy phát điện nano có thể tích hợp dưới màn hình smartphone, lướt ngón tay để tạo ra điện

Dung lượng pin lớn hay nhỏ sẽ không còn là vấn đề quan trọng nữa, khi mà công nghệ mới này được áp dụng trên smart...
Điểm khác nhau giữa máy phát điện 1 pha và 3 pha
11 May

Điểm khác nhau giữa máy phát điện 1 pha và 3 pha

Máy phát điện 1 pha và máy phát điện 3 pha là hai loại máy phát đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong cuộc sống...
Chế tạo thành công máy phát điện từ rác
10 May

Chế tạo thành công máy phát điện từ rác

Ngày 11.9, Công ty H-T Giang San (VN) đã ra mắt máy phát điện từ lò đốt rác tự nhiên, có thể đốt tất cả các loại rác...
Tin tức

Tại sao nên chọn máy phát điện Diesel?

Vai trò của nước làm mát máy phát điện

Cách sử dụng máy phát điện di động

Bảo trì máy phát điện như thế nào?

Tủ chuyển đổi nguồn tự động ATS

Fanpage
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0979 448 584